Tăng tốc đón khách quốc tế, ngành du lịch Thái Lan đang phục hồi nhanh chóng, hỗ trợ nền kinh tế nước này khi xuất khẩu giảm, do nhu cầu toàn cầu chậm lại.
Chính phủ Thái Lan thông báo nước này vượt mốc 6 triệu lượt khách quốc tế từ đầu năm nay tính đến 27.3. Bộ trưởng Tài chính Arkhom Termpittayapaisith cho biết lượng khách du lịch nước ngoài có thể đạt 27 triệu lượt trong năm nay, tăng từ 11,15 triệu lượt vào năm 2022.
Bà Nareekarn Srichainak, Bí thư thứ Nhất, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội chia sẻ những yếu tố giúp du lịch Thái Lan đón khách quốc tế nhanh chóng hậu COVID-19.Đầu tiên phải kể đến môi trường chính sách, thiết lập trung tâm phản ứng y tế COVID-19 cấp quốc gia, phân cấp phân quyền cho từng địa phương để chống dịch hiệu quả.
Chuẩn bị cho quá trình mở cửa, Thái Lan nâng cấp dịch vụ du lịch trong khi đếm ngược 180 ngày đón khách trở lại theo mục tiêu. Chính phủ giảm giá dịch vụ hàng không, đi lại, lưu trú… để kích cầu.
Bên cạnh đó là sự phối hợp giữa các bộ ngành với khu vực tư nhân, áp dụng công nghệ thông tin và sử dụng dữ liệu thống kê để ban hành chính sách phù hợp.
Về mặt hợp tác quốc tế, Thái Lan xây dựng chương trình “bong bóng” du lịch qua đường hàng không để hợp tác với Ấn Độ.
Bên cạnh đó, ngành du lịch xứ sở chùa vàng còn xây dựng chiến lược marketing sáng tạo, bài bản. Ví dụ, hợp tác đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan để truyền thông về du lịch, dự án Hộp cát Phuket (Phuket Sandbox) thu hút khách quốc tế đến ngay cả trong đại dịch.
Bên cạnh đó là liên tục làm việc với nhà cung ứng dịch vụ để xây dựng và phát triển sản phẩm, tìm mô hình mở cửa an toàn và hiệu quả, thu hút khách du lịch golf, khách du lịch thuộc cộng đồng LGBT, khách du lịch đến Thái Lan chăm sóc sắc đẹp.
“Sau covid-19, chúng tôi nỗ lực đưa ra hình ảnh Thái Lan là điểm đến đa dạng, phong phú, với phương châm: Thái Lan tuyệt vời. Chúng tôi đã có bước tăng trưởng, nhưng chưa phục hồi hoàn toàn như thời điểm trước dịch”, bà Nareekarn Srichainak chia sẻ hồi tháng 3.
Theo Laodong