Theo dữ liệu thống kê từ Google, chỉ tính riêng tháng 8 vừa qua, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đã tăng gần 7 lần so với đầu năm 2022.
Lượng thống kê cho thấy có khoảng 10 quốc gia có lượng truy cập tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam bao gồm Mỹ, Singapore, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Thái Lan, Đức, Pháp, Anh và Malaysia.
Trong đó, các quốc gia này quan tâm đến một số điểm dến của du lịch Việt Nam gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Vũng Tàu.
Ngoài ra, lượng tìm kiêm về hãng hàng không quốc tế tới Việt Nam cũng tăng gấp 3 lần so với thời điểm đầu năm nay.
Trước số liệu thống kê này, chị Nguyễn Thanh Trang – Sale Manager Travel To Old nhìn nhận, Việt Nam sau dịch bệnh đã có những chính sách mở cửa khá thông thoáng so với các nước khác, vì thế đây cũng là lý do quan trọng giúp du khách quốc tế có sự quan tâm tìm hiểu và lựa chọn Việt Nam làm điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng.
Bên cạnh đó, khách du lịch Việt Nam cũng đạt lượng tìm kiếm thông tin du lịch quốc tế tương đối cao, tăng gấp 3 lần so trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 8 năm nay.
Các thị trường ở khu vực Đông Nam Á nhận được sự quan tâm của đặc biệt của du khách Việt bao gồm Singapore, Thái Lan, Campuchia, Mỹ, Úc, Malaysia, Indonesia, Pháp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nam Phi, Nhật Bản…
Theo Laodong