Đầu tháng 2, trưởng đặc khu Hong Kong Lý Gia Siêu khởi động chiến dịch “Hello Hong Kong”, với 500.000 vé máy bay miễn phí tặng hành khách trên khắp thế giới. Chiến dịch trị giá 2 tỉ USD nhằm thu hút khách quốc tế trở lại xứ hương cảng hậu đại dịch, kích thích du lịch phát triển và những ngành kinh tế khác, đồng thời thu hút nhà đầu tư nước ngoài.
500.000 vé máy bay do Hong Kong Express, Cathay Pacific, và Hong Kong Airlines cung cấp từ 1.3. Trong vòng 6 tháng, mỗi hãng bay sẽ lần lượt tung ra vé miễn phí, bắt đầu từ Đông Nam Á, tiếp đó là Trung Quốc đại lục và Đông Bắc Á.
Mới đây, Cathay Pacific thông báo tặng 80.000 vé máy bay cho khách du lịch tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó người Việt có thể bắt đầu đăng ký 8.800 vé tặng từ 17.3 đến 23.3.
Hành khách cần là thành viên hoặc đăng ký thành viên miễn phí trên website của hãng để tham gia, tuổi quy định là từ 18 trở lên. Mỗi người tham gia có cơ hội nhận một vé khứ hồi, theo chương trình tặng vé “World of Winners” do sân bay quốc tế Hong Kong tài trợ. Lưu ý, người nhận vé sẽ chịu trách nhiệm trả bất kỳ thuế phí nào đi kèm.
Ngoài vé máy bay, Cục Du lịch Hong Kong còn phối hợp với 16.000 cơ sở kinh doanh địa phương tham gia chiến dịch để tặng hàng triệu voucher cho khách du lịch. Voucher gồm mã giảm giá vé tham quan, nhà hàng, đi lại, mua sắm… Những voucher này sẽ được phát cho du khách tại các quầy thông tin du lịch tại bốn cửa khẩu từ đầu tháng 2. Bên cạnh đó, thành phố cảng thơm sẽ tổ chức hơn 250 sự kiện quy mô lớn xuyên suốt năm 2023 để thu hút du khách.
Theo Laodong