Điểm nhấn của lễ hội là chương trình đồng diễn và diễu hành áo dài của Hội Phụ nữ Thành phố với quy mô gần 1000 người tham gia; chương trình đồng diễn áo dài đường phố của 300 nữ doanh nhân và 200 em bé toàn quốc; biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn của trên 100 sinh viên trên địa bàn thành phố.
Đông đảo khách tham quan ghé thăm không gian trưng bày triển lãm, tiểu cảnh và 50 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch của Hà Nội, Huế, TPHCM…
Phát biểu tại lễ bế mạc tối 4.12, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhận định: “Với mục tiêu kích cầu du lịch, bảo tồn, tôn vinh và khai thác các giá trị của tà áo dài gắn với du lịch; Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 đã thực sự thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân Hà Nội, du khách trong nước và khách quốc tế, lan tỏa tình yêu áo dài đến mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ, với nhiều ngành nghề khác nhau”.
Trong khuôn khổ lễ bế mạc, Sở Du lịch Hà Nội trao thưởng 2 cuộc thi đã phát động trong năm: cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022” và Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội năm 2022”.
Qua hơn 5 tháng triển khai, đến 30.9, ban tổ chức tiếp nhận 1.414 sản phẩm, tác phẩm của 147 tác giả đến từ 08 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Thanh Hóa, Bắc Giang, Thái Bình, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình. Trong đó, 22 tác giả với 26 tác phẩm đã đạt giải tại hai cuộc thi.
“Thông qua tà áo dài, các sự kiện tại lễ hội này viết tiếp câu chuyện về văn hoá, con người Hà Nội, Việt Nam truyền đi thông điệp về một Hà Nội là điểm đến ‘An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn’” – bà Đặng Hương Giang bày tỏ.
Theo laodong