Đây là sự kiện xúc tiến du lịch tại nước ngoài đầu tiên mà thành phố Hồ Chí MInh tổ chức sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19.
Trước đó, thị trường khách du lịch Singapore được đánh giá là quan trọng, có tiềm năng đóng góp lớn vào dòng chảy du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Năm 2019, TPHCM đón 288 nghìn lượt du khách Singapore, chiếm 93% lượng khách Singapore đến Việt Nam.
Hội chợ ITB Asia tại Singapore diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 19 – 21.10.2022, với chủ đề “Tiến lên và tiến lên: Ngành Du lịch đang trên đường phục hồi, tăng trưởng”.
Tại gian hàng Du lịch Việt Nam – TPHCM diễn ra các hoạt động: trao đổi với đại diện Vietnam Airlines tại Singapore, làm việc với Traveloka Singapore, kết nối giao thương với các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam – TPHCM…. Ngoài ra, khách hàng còn cập nhật những thông tin du lịch mới nhất, nhận nhiều ấn phẩm, vật phẩm có hình ảnh điểm đến Du lịch TPHCM…
Đặc biệt, tại gian hàng Du lịch Việt Nam – TPHCM còn diễn ra các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn tranh, đàn T’rưng… Khách hàng được tự mình tham gia các hoạt động nặn tò he, tô màu trên nón lá…
Song song với đó, các doanh nghiệp còn tận dụng gian hàng để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới của TPHCM, các khách sạn 5 sao, ẩm thực, tour trải nghiệm… tới du khách quốc tế. Đặc biệt, sản phẩm, dịch vụ, chính sách về du lịch MICE và chương trình “Live fully in Vietnam” cũng được nhấn mạnh tại đây.
Trong khuôn khổ Hội chợ còn tổ chức Hội thảo giới thiệu Du lịch Việt Nam – TPHCM với sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp du lịch Singapore. Hội thảo cung cấp nhiều thông tin hữu ích về Du lịch TPHCM – Việt Nam, kết nối giao thương với các doanh nghiệp du lịch và khách sạn hàng đầu Việt Nam và các doanh nghiệp hàng đầu Singapore.
Theo Laodong