Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 1 đầu năm 2023, ngành du lịch đã đón và phục vụ 871.162 khách quốc tế, tăng 23,2% so với tháng 12.2022.
Khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất là thị trường Hàn Quốc với 258.946 lượt khách. Kế đến là Mỹ (77.897), Thái Lan (54.985), Úc (44.25), Nhật Bản (34.170), Campuchia (34.046), Malaysia (37.267), Singapore (31.554)…
Khách quốc tế lựa chọn đến Việt Nam bằng đường hàng không với 91,9%; đường bộ là 7,5% và đường biển là 0,6%.,
Tuy nhiên, một số đơn vị lữ hành đánh giá, dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng đến ngành du lịch Việt Nam nói riêng và du lịch thế giới nói chung khi thị trường trọng điểm Trung Quốc vẫn còn ở mức khiêm tốn với 15.875 lượt khách.
Ngoài ra, lượng khách du lịch nội địa trong tháng 1 đạt 13 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,5 triệu lượt khách lưu trú. Thống kê tổng doanh thu cho thấy, du lịch lữ hành trong tháng 1 ước đạt 2.200 tỉ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trước kết quả trên, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thông tin, năm 2023 dự báo sẽ là sự tăng trưởng vượt bậc về nhu cầu đi du lịch quốc tế. Du lịch Việt Nam cũng hứa hẹn có một năm đột phá về số lượng khách và doanh thu.
Để đạt được những mục tiêu đề ra, Tổng cục Du lịch sẽ tích cực phối hợp với các tỉnh, địa phương xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn du khách quốc tế.
Đồng thời kết hợp với các cơ quan liên quan trong công tác xúc tiến quảng bá cũng như tham gia các sự kiện quốc tế về du lịch như Hội chợ quốc tế tại London (Anh), Berlin (Đức)… và các kênh truyền hình nước ngoài là CNN…
Theo Laodong