Ngày 15.11, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) công bố “Nhi Thắng Family” gồm ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Ông Cao Thắng và bé Winnie trở thành Đại sứ Du lịch Nhật Bản.
Được biết, Lễ ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với chủ đề “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê” được thực hiện vào đúng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Theo ông Yoshida Kenji – Trưởng Đại diện Văn phòng cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, từ ngày 11.10, Nhật Bản đã chính thức mở cửa du lịch quốc tế trở lại và đón lượng lớn khách tham quan từ nước ngoài, trong đó có du khách Việt Nam.
Trong chiến dịch lần này này, “Nhi Thắng Famlily” sẽ là những vị Đại sứ Du lịch cùng lan tỏa tình yêu, giới thiệu văn hóa và những điểm đến nổi bật đến với du khách Việt Nam.
Gia đình Đông Nhi – Ông Cao Thắng và bé Winnie cũng chia sẻ cảm xúc khi vinh dự được lựa chọn làm Đại sứ Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam. Gia đình nghệ sĩ cũng đã có chuyến sang Kyoto và Osaka của Nhật Bản để trải nghiệm, thực hiện các hoạt động ghi hình trong vai trò mới. MV thực hiện trong chuyến đi này của “Nhi Thắng Family” dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2023.
Tại buổi lễ, ông Yamada Takio – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, ngày 11.10, Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ phần lớn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản.
“Tôi rất vui mừng vì Nhật Bản đã quay trở lại được tình hình trước đây, có thể đón tiếp được nhiều các quý khách tới thăm. Vì vậy hiện nay, Đại sứ quán Nhật Bản đang tiếp nhận rất nhiều hồ sơ xin visa nhập cảnh Nhật Bản với mục đích du lịch.
Đối với Đại sứ quán Nhật Bản, đây là niềm hạnh phúc to lớn, mặc dù rất bận rộn vì lượng hồ sơ rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cấp visa sớm nhất có thể, để du khách có thể tới Nhật sớm” – ông Yamada Takio cho hay.
Còn ông Phạm Văn Thủy – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhìn nhận, năm 2019, Việt Nam đón con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản. Hiện Nhật Bản đứng thứ 3 trong số danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách tới Việt Nam.
Nhật Bản vẫn luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam. Có lẽ mỗi người Việt Nam ai cũng muốn một lần trong đời đến đất nước mặt trời mọc, với văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là sản phẩm du lịch mua sắm.
Sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, dưới sự hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa trong khuôn khổ Tuần Du lịch – Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản.
Theo thống kế trong 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, và có gần 97 nghìn lượt khách du lịch Nhật Bản, chiếm 7% trong tổng khách đến Việt Nam.
Dự kiến vào ngày 17.11, Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam – Nhật Bản sẽ họp chính thức tại Đà Nẵng cùng với nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch giữa hai nước.
Nguồn : Laodong