Ngày 1-4, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết địa phương này đang tăng cường xúc tiến, quảng bá và liên kết với các đơn vị, đối tác cùng hợp tác phát triển du lịch địa phương chuẩn bị cho thị trường du lịch hè 2023.
Theo đó, trong tháng 4-2023, tỉnh sẽ tham gia hai sự kiện xúc tiến du lịch quan trọng là hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội, thu hút 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia và ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 19 với 37 doanh nghiệp (DN) tham gia.
Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc, một địa điểm tham quan với nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ. Ảnh: CHÂU ANH |
Tại hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội, các đơn vị dự kiến cung cấp khoảng 10.000 tour, sản phẩm du lịch khuyến mãi cho khách tham quan từ ngày 13-4 đến ngày 16-4. Còn tại ngày hội du lịch TP.HCM, hơn 120 gian hàng được bố trí thành các không gian gồm: kích cầu du lịch, trưng bày, triển lãm và ẩm thực… với kỳ vọng sẽ thúc đẩy liên kết phát triển du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, hai sự kiện trên là cơ hội để tỉnh đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch. Từ đó, thu hút đầu tư và tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết, thu hút khách trong và ngoài nước.
Trước đó, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang vừa tổ chức chương trình chuỗi hoạt động chuyến FAM Trip với sự góp mặt của 40 DN ở TP Hà Nội đến khảo sát tại TP Phú Quốc. Tại đây, hơn 100 doanh nghiệp của hai địa phương ký kết hợp tác phát triển du lịch và thỏa thuận đưa vào khai thác thị trường Phú Quốc dịp lễ 30-4 và 1-5.
Theo Cục Thống kê tỉnh Kiên Giang, về du lịch, 3 tháng đầu năm 2023 ước tính 2,291 triệu lượt khách, đạt 27,60% kế hoạch năm, tăng 44,71% so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế hơn 207 ngàn lượt, tăng 818,74% so cùng kỳ.
Theo POL