Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho hay, Nghệ An là vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Đây cũng là nơi sinh ra nhiều bậc anh hùng, hào kiệt, sỹ phu yêu nước; là vùng đất có bề dày truyền thống cách mạng, lịch sử hào hùng, văn hóa đậm đà bản sắc.
Nghệ An được ví như là một Việt Nam thu nhỏ với đầy đủ các loại địa hình, các hệ sinh thái tự nhiên; tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên văn hóa phong phú, đa dạng. Đặc biệt Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Tham gia hội chợ lần này, Sở Du lịch Nghệ An giới thiệu quảng, bá du lịch Nghệ An và liên kết điểm đến tại Đà Nẵng với chủ đề “Nghệ An – Về miền Ví, Giặm”; các sự kiện, chương trình sản phẩm du lịch mới; công tác sẵn sàng đón, phục vụ khách du lịch trong dịp Tết cổ truyền 2023 và các hoạt động “Chào xuân Quý Mão – 2023”, “Chào hè năm 2023”…
Bên cạnh đó, hội nghị có chương trình gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B – Business to Business); không gian trưng bày ấn phẩm, tài liệu, vật phẩm giới thiệu về du lịch, thương mại, đầu tư của Nghệ An, Thanh Hóa; sản phẩm quà tặng du lịch, các đặc sản vùng miền của địa phương cũng như các tour du lịch kết nối Nghệ An đến các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Mạnh Lợi, Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An cho rằng, hoạt động hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, địa phương, vùng, miền là chìa khóa cho sự thành công trong du lịch. Thời gian qua, các tỉnh thuộc vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung nói chung, các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đà Nẵng nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động liên kết, hợp tác trong các hoạt động du lịch và tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá điểm đến.
Có thể kể đến các chương trình như: “3 địa phương một điểm đến, nhiều trải nghiệm”, “con đường di sản miền Trung”… các hoạt động đó đã giúp trao đổi lượng khách đến các địa phương ngày một lớn hơn. Tuy nhiên lượng khách từ TP Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung đến với Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung bộ vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng, sản phẩm du lịch hiện có.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, sự kiện giới thiệu quảng bá xúc tiến du lịch Nghệ An và triển khai liên kết hợp tác trong phát triển du lịch trong vùng Nghệ An, Thanh Hóa với Đà Nẵng hết sức có ý nghĩa, giúp thu hút được nguồn khách tiềm năng từ TP. Đà Nẵng.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch Nghệ An tranh thủ cơ hội các hoạt động bên lề của VITM Đà Nẵng 2022 nắm bắt, khai thác được nhu cầu thị hiếu của Đà Nẵng cũng như các địa phương ở miền Trung. Từ đó hoàn thiện và phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách.
Các địa phương cần phối hợp tổ chức các đoàn quảng bá, xúc tiến, khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch của Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ đến với Nghệ An, Thanh Hóa. Đồng thời Nghệ An, Thanh Hóa cũng cần tập trung công tác truyền thông, quảng bá hơn nữa tại Đà Nẵng và các tỉnh miền trung bằng cách ứng dụng công nghệ 4.0, các nền tảng số để quảng bá một cách hiệu quả nhất.
Theo Laodong